PHƯỜNG PHÚ HÀI BAN HÀNH KẾ HOẠCH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC NĂM 2025 TRÊN ĐỊA BÀN PHƯỜNG
Ngày 14/01/2025, UBND phường Phú Hài ban hành Kế hoạch số
78/KH-UBND về Cải cách hành chính nhà nước năm 2025 trên địa bàn phường với
chủ đề “Sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu năng, hiệu lực, hiệu
quả; nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của
cơ quan hành chính nhà nước”. Với mục tiêu:
Về cải cách thể chế
100% văn bản
quy phạm pháp luật trên địa bàn phường phải được ban hành đảm bảo tiến độ
và chất lượng (trừ trường hợp do nguyên nhân khách quan).
100% văn bản
quy phạm pháp luật cần xử lý sau kiểm tra, rà soát được xử lý kịp thời.
100% hoạt động
theo dõi tình hình thi hành pháp luật được thực hiện đầy đủ, kịp thời.
Về cải cách thủ tục hành chính (TTHC)
100% thủ
tục hành chính (TTHC) trong văn bản quy phạm pháp luật của địa phương được kiểm
soát chặt chẽ trước khi ban hành.
100% TTHC
được xây dựng quy trình điện tử và công khai kịp thời, đúng quy định.
100% TTHC
nội bộ thuộc phạm vi quản lý được công bố đúng quy định.
100% TTHC
thuộc thẩm quyền giải quyết được tiếp nhận và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa
phường. 100% kết quả xử lý hồ sơ TTHC các cấp trên địa bàn thành phố được đồng
bộ đầy đủ, kịp thời trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
Tối thiểu
98% hồ sơ TTHC tiếp nhận trong năm được giải quyết đúng hạn. 100% hồ sơ TTHC
trễ hẹn thực hiện việc xin lỗi người dân, tổ chức theo đúng quy định.
100% phản
ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức đối với TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết
được xử lý, trả lời và công khai đúng quy định.
Về cải cách tổ chức
bộ máy hành chính nhà nước
Đảm bảo bố trí đầy đủ
số lượng cán bộ, công chức theo quy định.
Hoàn thiện quy định
chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức.
Thực hiện đầu đủ theo
quy định về phân cấp quản lý do UBND tỉnh, UBND thành phố ban hành.
Về cải cách chế độ
công vụ
Xây dựng được đội ngũ cán bộ, công chức có cơ cấu hợp lý,
đáp ứng tiêu chuẩn chức danh, vị trí việc làm và khung năng lực theo quy
định.
Hoàn thành 100% chỉ tiêu, nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ,
công chức, viên chức trong năm.
100% cán bộ, công chức phường đạt chuẩn theo quy định.
Về cải cách tài chính
công
Thực hiện đúng quy định về quản lý, sử dụng tài sản công. Có
tối thiểu 80% số cơ sở nhà, đất được cấp có thẩm quyền phê duyệt phương án xử
lý, sắp xếp lại (ngoài hình thức giữ lại tiếp tục sử dụng) được xử lý, sắp xếp
lại.
Thực hiện đầy đủ, kịp thời các kiến nghị sau thanh tra, kiểm
tra, kiểm toán nhà nước về tài chính, ngân sách của cơ quan có thẩm quyền.
Về xây dựng và phát
triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số
100% hồ sơ công việc của thành phố và phường, xã được xử lý
trên môi trường mạng (trừ hồ sơ công việc thuộc phạm vi bí mật nhà nước).
100% TTHC đủ điều kiện được cung cấp trực tuyến toàn trình.
Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến trên tổng số hồ sơ tiếp nhận, giải quyết TTHC đạt tối
thiểu 60%. Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình đạt tối thiểu 70%.
Tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC các cấp đạt tối
thiểu 80%. Tỷ lệ cấp kết quả giải quyết TTHC điện tử các cấp đạt 100%. Tỷ lệ
khai thác, sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hóa các cấp đạt tối thiểu 50%.
Phòng Tư pháp thành phố và 100% UBND các phường, xã tiếp tục triển khai chứng
thực bản sao điện tử từ bản chính.
100% TTHC đang triển khai thanh toán trực tuyến có giao dịch
thanh toán trực tuyến trong trường hợp có phát sinh giao dịch thanh toán. Tỷ lệ
thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia trên tổng số giao dịch
thanh toán của dịch vụ công đạt tối thiểu 60%.
100% ứng dụng có dữ
liệu dùng chung được kết nối, sử dụng qua Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu cấp
tỉnh (LGSP). 100% dịch vụ dữ liệu có trên nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc
gia (NDXP) được đưa vào sử dụng chính thức.
Tải về