24/02/2025
PHƯỜNG PHÚ HÀI TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2024, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2025
Chiều ngày 21/02/2025,
Ủy ban nhân dân phường Phú Hài tổ chức hội nghị Tổng kết công tác cải cách hành
chính năm 2024 và triển khai công tác cải cách hành chính năm 2025. Tham dự họp
có: Đồng chí Đồng Bảy – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy kiêm Chủ tịch HĐND phường;
Phó Chủ tịch HĐND phường; các Phó Chủ tịch UBND phường; UBMTTQVN và các ban,
ngành, đoàn thể phường; công chức thuộc UBND phường; Công an; Y tế; Bí thư chi
bộ và Trưởng BĐH 05 khu phố.

Trong
năm 2024, công tác cải cách hành chính tiếp tục được xác định là nhiệm vụ trọng
tâm, xuyên suốt; được lãnh đạo phường quan tâm chỉ đạo, triển khai đồng bộ, bám
sát theo Chương trình, kế hoạch của Thành phố. UBND phường đã triển khai nhiệm
vụ cải cách hành chính gắn với thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội,
đổi mới phương thức làm việc tập thể, cán bộ công chức chuyên môn nhằm đẩy mạnh
chuyển đổi số; tăng cường giải quyết hồ sơ, xử lý công việc trên môi trường điện
tử, tạo thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp, tích cực, chủ động rà
soát thủ tục hành chính và đăng tải lên trang thông tin điện tử phường.
Tại hội nghị, các
ngành, đoàn thể và cán bộ công chức phường đã báo cáo kết quả thực hiện
nhiệm vụ, nêu những tồn tại, vướng mắc và có những kiến nghị đề xuất nhằm tháo
gỡ khó khăn cần thực hiện trong thời gian tới. Đồng thời triển khai kế hoạch
thực hiện công tác Cải cách hành chính trên địa bàn phường năm 2025; kế hoạch
thực hiện các nhiệm vụ gắn với chỉ tiêu cải cách hành chính năm 2025, nhất là
triển khai thực hiện và đăng ký các mô hình sáng kiến trong cải cách hành chính
phường năm 2025.

Sau khi nghe báo cáo tình
hình công tác cải cách hành chính năm 2024; triển khai nhiệm vụ năm 2025 và ý
kiến của các thành viên tham dự Hội nghị. Phát biểu kết luận tại Hội nghị, bà Phạm
Thị Hoàng Chỉnh - Chủ tịch UBND phường đề
nghị các cán bộ công chức căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao tập trung thực
hiện một số nhiệm vụ trong tâm trong năm 2025, cụ thể như: Khắc phục những
tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện Chỉ số cải cách hành chính năm 2024. Xác
định nhiệm vụ, giải pháp để cải thiện các Chỉ số thành phần, góp phần nâng cao
chất lượng công tác chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ cải
cách hành chính tại cơ quan. Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu, của cán bộ,
công chức phường trong thực hiện công tác cải cách hành chính nói chung và chỉ
số cải cách hành chính của phường nói riêng. Phấn đấu Chỉ số CCHC năm 2025 xếp
hạng ở vị trí cao hơn năm 2024 và tiếp tục cải thiện, nâng cao vị trí xếp hạng
qua các năm tiếp theo. Rà soát từng danh mục niêm yết trên bảng niêm yết các thủ
tục hành chính phường khẩn trương phân loại từng phụ lục theo từng loại danh mục
thủ tục hành chính để thuận tiện cho người dân đến giao dịch hồ sơ theo dõi và
nắm bắt trình tự thủ tục. Không để tình trạng hồ sơ trễ hẹn trên hệ thống ảnh
hưởng đến quy trình đã phê duyệt; công chức nào để phát sinh hồ sơ trễ hẹn thì
phải có văn bản giải trình báo cáo Chủ tịch UBND phường và Ban Chỉ đạo cải cách
hành chính và chuyển đổi số phường. Hồ sơ trễ hẹn phải có thư xin lỗi cho công
dân và tổ chức gắn trên hệ thống đúng quy định. Trường hợp thủ tục hành chính
liên thông với phòng, ban chuyên môn của thành phố có phát sinh hồ sơ trễ hẹn
thì Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của phường có trách nhiệm tham mưu Chủ tịch
UBND phường có văn bản trao đổi về kết quả giải quyết hồ sơ với phòng, ban
chuyên môn đó. Thực hiện theo đúng các nội dung đã cam kết và ký tại Hội nghị đối
với lãnh đạo người đứng đầu các công chức có liên quan. Điểm trừ của chỉ số,
liên quan đến tiêu chí và tiêu chí thành phần của công chức nào thì công chức
đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND phường. Cuối năm, căn cứ kết quả
đánh giá, thẩm định các chỉ số, tiêu chí và tiêu chí thành phần liên quan đến
công chức làm căn cứ để đánh giá, phân loại danh hiệu thi đua và khen thưởng.
Phường Phú Hài