08/04/2024
Phường Phú Hài tổ chức họp rút kinh nghiệm tháo gỡ những khó khăn trong việc hướng dẫn công dân nộp hồ sơ trực tuyến và thanh toán trực tuyến
Thực hiện Kế hoạch số
371 /KH – UBND ngày 05/4/2024 của UBND phường về xây dựng mô hình “Tổ hướng
dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến”
trong giải quyết TTHC tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả phường Phú Hài và Thông báo số 386/TB – UBND ngày
08/4/2024 của UBND phường Phú Hài V/v phân công lịch trực
của cán bộ các Hội, đoàn thể hỗ trợ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả UBND
phường theo mô hình “Hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực
tuyến” và mô hình “Công dân không viết”.
Ban chỉ đạo Cải cách hành chính phường Phú Hài đã tổ chức cuộc họp
rút kinh nghiệm tháo gỡ những khó khăn trong việc hướng dẫn công dân nộp hồ sơ
trực tuyến và thanh toán trực tuyến.
Tại cuộc họp, các Ngành, đoàn thể phường đã báo cáo những
khó khăn, vướng mắt trong quá trình thực hiện việc hướng dẫn công dân nộp hồ sơ
trực tuyến và thanh toán trực tuyến. Việc thanh toán trực tuyến hiện nay vẫn
còn gặp một số khó khăn như: Quy trình thanh toán trực tuyến bằng nền tảng
thanh toán của Ngân hàng, đôi khi chưa đồng bộ với trạng thái giải quyết hồ sơ
TTHC trên Cổng dịch vụ công của tỉnh. Hệ thống thanh toán trực tuyến thường
xuyên lỗi nên việc thanh toán trực tuyến gặp khó khăn cho người dân. Khi tiếp
nhận hồ sơ của công dân có thu phí, lệ phí thanh toán trực tuyến Công chức phụ
trách Bộ phận Một cửa phường phải hạch toán mã ngân sách trước khi thanh toán
Mã Chương, Mã Nội dung kinh tế cụ thể như sau: (Mã hồ sơ Hộ tịch: 805-2771, Mã
hồ sơ Công chứng: 805-2716). Đôi khi đã có Mã Chương, Mã nội dung kinh tế nhưng
khi thanh toán xong qua Kho bạc vẫn bị báo lỗi. Do đó Kho bạc yêu cầu UBND phường
phải cung cấp lại Mã Chương, Mã Kinh tế mới cho thanh toán chứng từ.
Qua các ý kiến trao đổi, ông Võ Hoài Vũ - Chủ tịch UBND phường đã chỉ đạo
phân công lại các Ngành, đoàn thể tham gia Hướng dẫn công dân nộp hồ sơ trực tuyến và
thanh toán trực tuyến cho công dân, đồng thời, giao công chức tài chính - kế toán phường có hướng dẫn cụ
thể đối với các trường hợp thanh toán trực tuyến bị lỗi. Bên cạnh đó Ủy ban phường
cũng đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn, khuyến khích người
dân, doanh nghiệp chủ động tham gia thực hiện và sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
Tin bài, hình ảnh: Ngọc Liên